Warframe: [U29.0] วิธีเก็บแต้ม Standing แบบใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

 

 

อัพเดตใหม่ (Heart of Deimos) ก็มาพร้อมกับระบบใหม่ (ที่ไม่ใหม่) ที่จะทำให้การเก็บแต้ม Standing เป็นเรื่องง่ายขึ้น

วิธีเดิมหรือรูปแบบเดิม หากแต้มประจำวันเต็มแล้ว จะไม่สามารถเก็บแต้ม Standing เพิ่มเติมได้อีกต้องรอรีเซ็ทในวันถัดไปเท่านั้น

ส่วนวิธีใหม่หรือระบบ Token นั้น เมื่อเราลงทำภารกิจ Bounty / หรือแลกแต้มด้วยวิธีอื่นใด (จับสัตว์, เอาปลา, แร่ ไปแลก) จะไม่ได้แต้ม Standing โดยตรง แต่จะได้ Token มาแทน แล้วจึงนำ Token นี้ ไปแลกเป็นแต้ม Standing อีกทีหนึ่ง

กรณีที่เราใช้ Token แลก Standing จนแต้มถึง Daily Cap ของแต่ละวันแล้ว เมื่อเราลงทำภารกิจ Bounty ซ้ำๆ เราสามารถสะสม Token เพื่อใช้แลกแต้มของวันถัดไปได้เลย  เมื่อแต้ม Standing ถูกรีเซ็ทในวันใหม่ เราก็เพียงแค่นำ Token ที่เราสะสมไว้ในวันก่อนหน้ามาแลกแต้ม โดยไม่ต้องทำภารกิจใดๆ ของวันนั้นเลยก็ได้

หากเป็นแบบระบบเดิม (ที่ปัจจุบันก็ยังมีใช้อยู่) เมื่อเราลงภารกิจ Bounty ได้ standing จนเต็ม Daily Cap แล้ว ภารกิจรอบถัดไป เราจะไม่ได้แต้ม Standing เลย หรืออาจกล่าวได้ว่า เราเสียแต้ม Standing ไปฟรีๆ แม้ว่าเราจำเป็นจะต้องทำภารกิจ Bounty อีกหลายรอบก็ตาม

ใครบ้างที่จะได้ประโยชน์จากระบบ Token (แน่นอนว่า ผู้เล่นทุกคนล้วนได้ประโยชน์อยู่แล้ว)

- ผู้เล่นใหม่ที่ยังไม่สามารถทำภารกิจ Bounty ด้วยตัวเองได้ สามารถขอความช่วยเหลือจากผู้เล่นคนอื่น เพื่อให้ช่วยทำภารกิจ Bounty แล้วสะสม Token จนเพียงพอในการอัพแรงค์ Syndicate ไปถึงระดับสูงสุดในวันเดียวได้ (พึงทราบว่า ผู้เล่นไม่สามารถอัพแรงค์ Syndicate จาก Rank 1 ไป Rank 5 ในวันเดียวได้)
- ผู้เล่นที่มีเวลาเล่นจำกัดในแต่ละวัน เช่น ผู้เล่นที่มีเวลาเล่นแค่เสาร์-อาทิตย์ หรือผู้เล่นที่มีเวลาเล่นเพียงแค่วันละ 1 - 2 ชั่วโมงเป็นต้น  ผู้เล่นกลุ่มนี้สามารถกำหนดได้เองว่าจะใช้เวลาที่มีอยู่นี้ สะสม Token อย่างเดียว เมื่อเป็นเช่นนี้ วันอื่นๆ หรือวันถัดไปผู้เล่นกลุ่มนี้ก็สามารถนำ Token ที่ตนสะสมไว้มาแลกแต้ม Standing แล้วก็ไปสนุกกับส่วนอื่นๆ ของเกมได้

แม้ในบทความนี้จะบอกว่า (ระบบ Token) เป็นระบบใหม่ แต่ความจริงแล้วระบบนี้มีอยู่ในเกมอยู่แล้ว นั่นคือ Quill Standing นั่นเอง สำหรับ Quill Standing นั้นเราสามารถสะสม Sentient Core แล้วมาแลกแต้ม Standing ในภายหลังได้ และยังรวมถึงวิธีอื่นๆ ที่คล้ายกันนี้ เช่น การตกปลาและการขุดแร่อีกด้วย

ผู้เขียนเชื่อว่า ในอนาคต DE จะเปลี่ยนระบบ Syndicate เดิม มาใช้ระบบ Token ทั้งหมด

Comments